10 เส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศอังกฤษ

การเดินทางโดยรถไฟในประเทศอังกฤษ เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้เห็นธรรมชาติและลักษณะสภาพบ้านเมืองได้อย่างทั่วถึง รถไฟที่ประเทศอังกฤษถือเป็นสายรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีตั้งแต่ช่วงต้นของปีคศ. 1830 มีหลายสถานีได้ถูกยุบไปแล้วแต่ก็ยังมีหลายแห่งที่ยังคงอยู่จนปัจจุบัน

การเดินทางโดยรถไฟในอังกฤษเราจะได้ชมวิวทิวทัศน์ ประวัติศาสตร์ ทั้ง 2 ข้างทาง ถึงจะไม่รวดเร็วเท่าการเดินทางโดยเครื่องบินแต่ก็มีความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ดังนั้นจึงอยากที่จะนำเสนอ 10 เส้นทางรถไฟที่สวยงามในประเทศอังกฤษที่เราควรได้ไปสักครั้งหนึ่ง

1. Settle to CarlisleSettle-to-Carlisle-Viaductเส้นทางแรกเป็นการเดินทาง 72 ไมล์เดินทางไปตามเนินเขา ผ่านอุโมงค์ 14 อุโมงค์ ผ่านบ่ออาบน้ำร้อนมากกว่า 20 บ่อ โดยเส้นทางนี้มีบริการทุกวัน วันละ 14 เที่ยว เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการเที่ยวชมประวัติศาสตร์และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามทั้ง 2 ข้างทาง

2. Exeter to Teignmouth

Exeter-to-Teignmouthเป็นเส้นทางรถไฟที่วิ่งเรียบชายฝั่งเดวอนเชียร์ ลัดเลาะไปตามแนวทะเล หน้าผา พร้อมได้ชมเกรียวคลื่นที่ซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเส้นทางนี้มีให้บริการทุกวันเช่นกัน

3. St. Erth to St. IvesSt-Erth-to-St-Ivesเป็นเส้นทางรถไฟที่สั้นที่สุดเส้นหนึ่ง เป็นเส้นทางที่จะนำไปที่รีสอร์ทหมู่บ้านชาวประมงโดยเส้นทางนี้ถูกสร้างขึันเมื่อปีคศ. 1877 เส้นทางนี้เหมาะกับการดูธรรมชาติและนก โดยมีบริการทุกวัน

4. London to BathLondon-to-Bathจากเมืองสมัยใหม่เข้าสู่เมืองแห่งประวัติศาสตร์ ในอนาจักรโรมันที่ยังมีคราบของประวัติศาสตร์และสิ่งก่อส้างให้เห็นและศึกษาอยู่ โดยมีทางเลือกในการเดินทางคือโดยรถไฟธรรมดาและแบบพิเศษ มีบริการทุกวัน

5. Durham to Berwick-Upon-TweedDurham-to-Berwick-Upon-Tweedเป็นเส้นทางที่นำไปสู่ขอบแดนที่ติดกับประเทศสก็อตแลนด์จะได้ชมความงดงามของปราสาทเก่า ทะเล ชายฝั่งและประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สามารถเดินทางได้ทุกวัน

6. Liskeard to LooeLiskeard-to-Looeการเดินทางเส้นทางนี้ใช้เวลาเพียง 30 นาที เป็นเส้นทางธรรมชาติที่มีทิวทัศน์ที่หลากหลายโดยเฉพาะกับคนที่ชอบส่องนก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่น้ำลง เราสามารถมองเห็นนกเดินลุยน้ำหลากหลายชนิด เส้นทางพิเศษเช่นนี้เราสามารถเดินทางได้ทุกวัน

7. Carlisle to CarnforthCarlisle-to-Carnforthเส้นทางนี้จะซับซ้อนกว่าเส้นทางอื่นเนื่องจากต้องมีการเปลี่ยนรถไฟด้วย โดยจะไปขึ้นสายลูป(The line loops)เพื่อวนเข้า Lake District ซึ่งสวยงามมาก และยังได้ชมการทำประมงอีกด้วย บริการทุกวัน

8. Oxford to HerefordOxford-to-Hereford

เป็นการเดินทางจากเมืองแห่งมหาวิทยาลัยไปยังเมืองทางตะวันตกตอนกลางของอังกฤษรัดเลาะผ่านภูเขา และข้ามสะพานที่สวยงามโดยมีให้บริการทุกวัน

9. Whitby to PickeringWhitby-to-Pickeringเป็นเส้นทางสายรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในโลกโดยสร้างในปีคศ. 1832 โดยผ่านเส้นทางที่งดงามของ North Yorkshire เส้นทางจะผ่านทั้งภูเขา อุโมงค์ แหล่งน้ำ แหล่งประวัติศาสตร์ โดยเส้นทางนี้จะให้บริการช่วงเดือนเมษายน – กันยายน

10. Leeds to YorkLeeds-to-York

เป็นเส้นทางที่ผ่านชนบทของอังกฤษ เป็นที่ตั้งถิ่นฐานตอนแรกๆของชาวอังกฤษ

Information by englandexplore.com